รักษาอาการ

คลินิกฯ ตรวจ และ รักษาอาการ อาการที่เกี่ยวกับกล้ามเนื้อ เส้นเอ็นข้อต่อ องศาการเคลื่อนไหวลดลง เบียดเส้นประสาท ข้อเสื่อม บวมจากการคลั่งของเลือดและน้ำ ระบบไหลเวียนทำงานไม่ดี หรือการอุดตันของท่อน้ำเหลือง นวดฟื้นฟูอัมพฤกษ์ อัมพาต และอาการอื่นๆตามด้านล่างนี้

♣  อาการเกี่ยวกับ ศรีษะ

ปวด-เจ็บ-ตึง-ชา  →บริเวณศรีษะ, ปวดศรีษะไมเกรน, ปวดศรีษะจากความความเครียด, ซึมเศร้า, นอนไม่ค่อยหลับ, ปวดขมับ, หูอื้อ, มีเสียงในหู,  ตาปรือหรือลืมตาไม่ค่อยขึ้น กล้ามเนื้อตาไม่มีกำลัง,  เป็นลม, คลื่นไส้, ตามัว, บ้านหมุน, หายใจไม่โล่ง-หายใจขัด-หายใจไม่อิ่ม, เดินเซ  จากระบบไหลเวียนไม่ดี

♣  อาการเกี่ยวกับคอ

ปวด-เจ็บ-ตึง  →บริเวณกล้ามเนื้อคอ, คอเคล็ด, องศาการเคลื่อนไหวของคอ ลดลง  ก้ม/ เงย/ หัน หรือเอียงกล้ามเนื้อคอ ทำได้ไม่ดี (คอตกหมอน)  , คอเสื่อมจากระบบไหลเวียนไม่ดี

♣  อาการเกี่ยวกับ บ่า-ไหล่-สบัก-แขน

ปวด-เจ็บ-ตึง-ร้าว-เสียว-ชา-เคล็ด-ขัด-ยอก-ล๊อค-สั่น-อักเสบ-ไม่มีแรง   → บริเวณกล้ามเนื้อบ่า ไหล่ แขนจนถึงปลายนิ้ว,  เท้าสะเอวไม่ได้ ไพล่หลังไม่ได้ องศาการเคลื่อนไหวของแขนลดลง, สะบักจม, ข้อไหล่ติด, ปวดข้อศอก, ปวดข้อมือ, ปวดนิ้ว, มือแขนสั่น พาคินสัน, นิ้วล๊อค, นิ้วซ้น

♠   อาการเกี่ยวกับ หลัง และช่องท้อง

ปวด-เมื่อย-เจ็บ-ตึง-ร้าว-เสียว-ชา-เคล็ด-ขัด-ยอก → บริเวณกล้ามเนื้อหลัง และช่องท้อง, ท้องผูก, ปวดท้องจุก-เสียด-แน่น มีลมเยอะในช่องท้อง, ลำไส้แปรปรวน, ตะคริวหลัง, ยอกหลัง, ปวดบั้นเอว, กระดูกสันหลังคด, กระดูกสันหลังแอ่น, ปวดท้องประจำเดือน, มดลูกหย่อน

♣   อาการเกี่ยวกับสะโพก-ขา-เท้า

ปวด-เจ็บ-ตึง-ยอก-ร้าว-เสียว-ชา   → บริเวณกล้ามเนื้อสะโพก, ขา, เท้า, สะโพกเบี่ยง, ปวดบั้นเอวถึงสะโพก, ปวดขา, ปวดเข่า, ปวดน่อง, ตะคริวน่อง, ขาไม่มีแรง, เข่าเสื่อม จากระบบไหลเวียนทำงานไม่ดี, นังพับเพียบไม่ได้, นั่งขัดสมาธิไม่ได้, นั่งยองเข่าคู้ไม่ได้, ปวดร้าวเสียวชา ลงขา, ข้อเท้าแพลง, ปวดส้นเท้า, ปวดเอ็นร้อยหวาย, ปวดรองช้ำ, ปวดนิ้วเท้า, กระดกปลายเท้าไม่ได้

หากมีอาการใดๆ ที่ต้องการรักษา แต่ไม่แน่ใจว่าจะรักษาด้วยวิธีแพทย์แผนไทยได้หรือไม่  สามารถปรึกษาแพทย์ก่อนเข้ารับการรักษา

ปรึกษาคลินิก
  ปรึกษาแพทย์ ID Line kru95

สำหรับผู้ที่มีอาการตามด้านล่างนี้ ไม่แนะนำให้นวดรักษาจนกว่าจะหายจากอาการเหล่านี้
1. ผู้มีอาการเป็นไข้ ตัวร้อนจัด
2. ผู้เป็นไข้พิษ มีเม็ดขึ้น ตาแดงจัด เช่น ไข้รากสาด
3. .ในบางอาการไม่เหมาะกับการรักษา เช่น ผู้ที่กำลังมีประจำเดือน
4. เพิ่งได้รับการบำบัดโดยวิธีอื่นมา เช่น การฉีดยา
5. เพิ่งอิ่มจากการรับประทานอาหาร , เพิ่งดื่มสุรา
6. โรคผิวหนังที่ติดต่อด้วยการสัมผัส
7. กระดูกแตก ร้าว หัก หรือเพิ่งผ่าตัดมา มีแผลเปิด
8. ความดัน หัวใจ เบาหวาน ที่คุมอาการไม่ได้